Trò chơi thưởng đổi quà nổi tiếng - Tài xỉu online game

Hậu vệ Iraq mong được đấu Filip Nguyễn ở Asian Cup

Merchas Doski háo hức được chạm trán đồng đội cũ Filip Nguyễn khi Iraq gặp Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2023.

 

"Tôi mong được đối đầu Filip Nguyễn", Doski nói với Iraqi Pro Players ngày 11/12. "Anh ấy là người bạn tốt và một thủ môn giỏi, nhưng tôi hy vọng anh ấy sẽ không chơi tốt trước Iraq".

Doski và Filip Nguyễn là đồng đội ở CLB CH Czech Slovacko từ năm 2022. Đến tháng 6/2023, Filip Nguyễn đầu quân cho Công an Hà Nội. Lần gần nhất cả hai gặp nhau là sau trận Iraq  ở sân Mỹ Đình ngày 21/11, thuộc vòng loại hai World Cup 2026. Filip Nguyễn chụp ảnh chung cùng Doski rồi đăng lên trang cá nhân kèm lời nhắn "Hẹn gặp lại tại Qatar".

Filip Nguyễn (phải) gặp Merchas Doski sau trận Việt Nam thua Iraq 0-1 ở sân Mỹ Đình hôm 21/11. Ảnh: Instagram/filipng1

Filip Nguyễn (phải) gặp Doski sau trận Việt Nam thua Iraq 0-1 ở sân Mỹ Đình ngày 21/11. Ảnh: Instagram/filipng1

Doski tiết lộ có trao đổi với Filip Nguyễn về cuộc sống, gia đình và cả về trận đấu trước mắt giữa Iraq với Việt nam tại Asian Cup 2023. Doski khao khát lập công cho đội nhà. "Ghi bàn vào lưới đồng đội cũ thì sẽ đặc biệt và ngọt ngào hơn", hậu vệ sinh năm 1999 cho hay.

Ở trận vòng loại World Cup 2026 trên sân Mỹ Đình, Doski chơi trọn vẹn 90 phút trước Việt Nam. Hôm đó, anh và tuyển Iraq phải đợi đến phút bù cuối hiệp hai mới được hưởng niềm vui với pha làm bàn của Mohanad Ali. Trước đó, hậu vệ thuộc biên chế Slovacko này còn cùng đội U22 Iraq hòa U22 Việt Nam 0-0 ở giải giao hữu Dubai Cup vào tháng 3/2022.

Asian Cup 2023 sẽ diễn ra  tại Qatar. Iraq nuôi tham vọng vào chung kết khi hướng đến giải đấu này. Ở bảng D, đại diện Vùng Vịnh được đánh giá là đủ sức vượt qua Việt Nam và Indonesia, chỉ yếu hơn Nhật Bản. "Chúng tôi đang chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu", Doski cho biết. "Cả đội rất khao khát và muốn đạt được mọi mục tiêu".

Merchas Doski (áo trắng) tranh chấp bóng với Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: IFA

Merchas Doski (áo trắng) tranh chấp bóng với Nguyễn Tiến Linh. Ảnh: IFA

Iraq nhiều khả năng cũng sẽ có đội hình mạnh hơn so với khi gặp Việt Nam ngày 21/11, nhờ sự góp mặt của cựu tiền vệ Man United Zidane Iqbal hay tiền đạo 18 tuổi Montader Madjed - những gương mặt không dự trận đấu ở Mỹ Đình tháng trước. Trong khi đó, bổ sung đáng chú ý nhất của Việt Nam nhiều khả năng chính là Filip Nguyễn.

Sau nhiều năm làm thủ tục, Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam từ ngày 6/12 và mới lấy căn cước công dân ngày 11/12. Anh hoàn tất các thủ tục một ngày trước hạn chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ dự Asian Cup 2023 của LĐBĐ châu Á (AFC). Nếu có tên trong danh sách 23 cầu thủ cuối cùng dự giải vào ngày 2/1, Filip Nguyễn có cơ hội cùng Việt Nam đấu Iraq ở lượt trận cuối bảng D vào ngày 24/11, cũng như hai trận trước đó - gặp Nhật Bản ngày 14/11 và Indonesia ngày 19/11.

 sinh năm 1992, có bố là người Việt Nam và mẹ người CH Czech. Anh trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Sparta Prague nhưng không có vị trí chính thức ở đội một. Anh chuyển sang chơi cho Novy Bydzov, Vlasim, Slovan Liberec trước khi tạo đỉnh cao ở Slovacko với việc thi đấu tại UEFA Conference League. Năm 2020, Filip Nguyễn từng được triệu tập lên đội tuyển CH Czech nhưng chưa thi đấu trận nào.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục