Trò chơi thưởng đổi quà nổi tiếng - Tài xỉu online game

Nadal từng nghĩ chỉ giành một Grand Slam

Chủ nhân 14 danh hiệu Roland Garros, Rafael Nadal chưa từng nghĩ bản thân sẽ đoạt nhiều hơn một Grand Slam khi khởi đầu sự nghiệp 20 năm trước.

 

"Khi còn trẻ, tôi chỉ mơ đoạt một Grand Slam", Nadal nói trong cuộc phỏng vấn với Eurosport ngày 18/12. "Sau khi giành danh hiệu đầu tiên, tôi nghĩ nó có thể là cái cuối cùng. Vì thế tôi rất thư giãn, cảm thấy tuyệt vời. Bây giờ những gì tôi có thực sự rất lớn so với ước mơ ngày xưa".

Nadal nâng cúp Roland Garros tháng 6/2005, mở ra thời kỳ thống trị với 14 danh hiệu vô địch sau gần hai thập kỷ. Ảnh: ATP

Nadal nâng cúp Roland Garros tháng 6/2005, mở ra thời kỳ thống trị với 14 danh hiệu vô địch sau gần hai thập kỷ. Ảnh: ATP

lần đầu đoạt Grand Slam ở Roland Garros 2005 khi mới 19 tuổi. Anh sau đó vô địch giải major trên sân đất nện ba lần kế tiếp, đoạt Wimbledon, Australia Mở rộng và Mỹ Mở rộng để hoàn tất bộ sưu tập bốn Grand Slam vào 2010. Ở tuổi 37, Nadal hiện có 22 Grand Slam, kém  hai danh hiệu.

Nadal dự kiến chơi tại Australia Mở rộng 2024, sau một năm nghỉ thi đấu vì chấn thương hông. Anh hạ thấp kỳ vọng ở lần trở lại này, ít nhất cho tới mùa đất nện. "Có khả năng đây là năm cuối tôi chơi trên ATP Tour", Nadal nói thêm. "Tôi sẽ tận hưởng các giải đấu theo cách của bản thân. Tôi không muốn báo trước điều gì, vì không chắc chắn 100% về cơ thể".

Nếu Nadal giải nghệ năm tới, nhóm "Big 3" chỉ còn Djokovic trụ vững. Tay vợt Serbia đang đứng số mộ thế giới, đoạt ba trong bốn Grand Slam mùa 2023. dẫn Nadal 30-29 về đối đầu và từng thổ lộ mong muốn được so tài thêm một lần với kình địch.

"Xét về số trận đấu, tôi và Nadal tạo nên cặp cạnh tranh lớn nhất quần vợt", Djokovic nói khi dự ATP Finals tháng trước. "Thật tuyệt nếu có thêm ít nhất một trận nữa giữa chúng tôi. Nadal là chiến binh vĩ đại, không bao giờ bỏ cuộc. Với tất cả những chấn thương gặp phải, anh ấy vẫn tiến lên".

Nadal đang đứng thứ 668 ATP và có thể gặp bất kỳ hạt giống nào, bao gồm Djokovic, ở vòng một Australia Mở rộng.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục